ALL NEW D-MAX STEP TURBO F5V+GTX-V2 ECU ALPHATECH

ALL NEW D-MAX STEP TURBO F5V+GTX-V2 ECU ALPHATECH

       มีมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายกับเรื่องราวการปรับแต่งโมดิฟายรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ด้วยรูปแบบการปรับแต่งสามารถทำกันได้มากมายหลายสเต็ป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนแต่ละสำนักแต่ง สำหรับตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้มากันในสเต็ปเทอร์โบเล็กเน้นความจัดจ้านขับสนุก เรียกได้ว่าก็เป็นอีกหนึ่งสเต็ปการปรับแต่งที่ได้รับความนิยมพอสมควร เป็นอีกหนึ่งผลงานจากสำนักแบ่งปันเรซซิ่ง เราเข้าไปดูกันครับว่าทางพี่กบได้ทำอะไรเข้าไปบ้างกับรถคันนี้

            ตัวรถเป็น ISUZU ALL NEW D-MAXแค๊ป สีบรอนซ์เงิน เปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นไฟเบอร์ เพื่อให้น้ำหนักเบาลง จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนกระจกมองข้างมาเป็นของ CRAFT SQUARE ไปต่อกันที่ด้านท้ายกระบะ ได้ทำการติดตั้งX-BAR ค้ำกระบะเพิ่มความแข็งแรง ปิดท้ายภายนอกด้วยล้อแม็กซ์จาก ADVAN RACING RA3-DT ขอบ 18นิ้ว

    

          ตามมาดูกันต่อกับเรื่องของการปรับแต่งโมดิฟายเครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับเครื่องยนต์คันนี้แน่นอนที่สุดครับกับรหัสสุดฮิตติดรถ 4JK1 ขนาดความจุ 2500cc. ปรับจูนเครื่องยนต์กันด้วยการพ่วงกล่องดันราง RP-3และกล่องยกหัวฉีด GT-2 จาก ALPHATECH รับหน้าที่จูนโดยพี่กบแบ่งปันเรซซิ่ง ทางด้านของระบบอัดอากาศหันมาคบหากับเทอร์โบ F5V ระบบกรองอากาศเป็นแบบกรองเปลือยเพื่อการดูดอากาศได้โล่งขึ้น ส่วนทางด้านของท่อทางเดินอากาศได้ทำการเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อมสวยงามตามสมัยนิยม ระบายความร้อนของอากาศด้วยชุดอินเตอร์คูลเลอร์หลอดเหลี่ยมหนา 4นิ้ว มาดูทางด้านของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ได้ทำการติดตั้งถัง A ไว้ที่ภายในห้องเครื่องเพื่อลดระยะทางการเดินทางของน้ำมันเชื้อเพลิงและง่ายต่อการเซอวิส หัวฉีดเปลี่ยนมาเป็นของ GTX-V2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์คุณภาพสูงจาก BRC เฟืองท้าย LSD MU

     

          ก้มลงมาดูเรื่องของระบบช่วงล่างกันบ้าง สำหรับคันนี้ได้ทำการติดตั้ง A-ARM จาก FASTHUNTER ช่วยให้การออกตัวดีขึ้น จากนั้นได้เปลี่ยนโช้คอัพมาเป็นของ AZTEX FORCE ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคันครับที่ปรับแต่งโมดิฟายให้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนานและยังสามารถใช้งานได้อีกด้วยครับ