All new forza 300 บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากค่ายHONDA

All new forza 300 บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากค่ายHONDA”

               ถ้าพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ของค่ายปีกนกอย่างฮอนด้า ที่ผ่านมาได้นำรุ่นดั้งเดิมหลายรุ่น มาทำให้แฟนคลับหายคิดถึงไปบ้าง แน่นอนว่า Forza เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เรามาดูกันว่าสำหรับ All New Forza นี้มีอะไรมาให้ผู้ขับขี่ได้ตื่นตาตื่นใจกันบ้าง

           รูปทรงในปัจจุบันแตกต่างจากอดีตพอสมควร All New Forza นี้ดูโดดเด่น ปราดเปรียว เห็นแล้วทำให้รู้สึกว่ามีความคล่องตัวทั้งในเมืองและการขับขี่ท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น กระจกบังลมหน้าเป็นระบบไฟฟ้า ซึ่งมาจากประเทศอิตาลี สามารถปรับความสูง-ต่ำของกระจกได้ โดยความสูงที่สูงสุดอยู่ที่ 110 มม. ทำให้สามารถลดแรงลมที่ปะทะมาระหว่างขับขี่ได้ นอกจากกระจกบังหน้าแล้ว กระจกไฟข้างยังได้ดีไซน์ไฟเลี้ยวเป็นแบบ Build – in LED เพิ่มเสน่ห์ที่แปลกใหม่ และทำให้เป็นที่สังเกตได้ง่ายขึ้น โดยที่ไฟ LED นั้นถูกใส่มารอบคันเลยทีเดียว

          ถัดลงมาดูที่ไฟหน้ารถ ได้ใส่ Day Time Running Light มาให้ด้วย พร้อมทั้งยังดีไซน์มาอย่างสวยงาม ไฟท้ายดีไซน์อย่างโฉบเฉี่ยว สว่างและมองเห็นได้ไกลมากขึ้น เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น มาต่อกันที่แผงหน้าปัดกันบ้าง โดยเป็นรูปแบบของดิจิตอล สไตล์ Clockpit Area แต่ไม่ได้มีเพียงการบอกความเร็วของการขับขี่เท่านั้น ยังมีระบบอัจฉริยะต่างๆแบบรถยนต์เลยก็ว่าได้ เช่น ระบบคำนวณระยะทางและน้ำมันที่เหลืออยู่ ทำให้เราสามารถกำหนดระยะทางที่เราสามารถขับขี่ได้ก่อนน้ำมันหมดและช่วงเวลาที่เราควรเติมน้ำมันได้แม่นยำมากขึ้น การคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน และแสดงอุณหภูมิของสภาพอากาศภายนอกตัวรถ ณ เวลานั้น เป็นต้น

          มาต่อกันที่ตัวรถนะครับ คันนี้ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยี HSTC (Honda Selectable Torque Control)  ระบบควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ที่จะถูกส่งไปยังล้อหลัง เพื่อให้ล้อหน้า – หลัง สัมพันธ์กัน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ในช่องเก็บของมีขนาดกว้างมากถึงขนาดใส่หมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบ รวมทั้งกระเป๋าเอกสารอื่นๆ พร้อม Seat Stopper และสามารถล็อคได้ มี AC Socket ชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือ และพร้อมที่วางขวดน้ำ

          ในส่วนของยางรถมอเตอร์ไซค์มีขนาดใหญ่มาจาก Pirelli พร้อมระบบเบรก ABS เพิ่มความมั่นใจมากขึ้น เหมาะสำหรับการไปท่องเที่ยว หรือเดินทางไกลจริงๆ  นอกจากตัวรถแล้ว ยังมีกุญแจที่เป็น รีโมทอัจฉริยะที่มีครบ 3 ฟังก์ชั่น คือ การระบุตำแหน่งรถ สัญญาณกันขโมย เปิด-ปิดสัญญาณรีโมท มาพร้อมชุดควบคุมการทำงานอัจฉริยะ สั่งงานง่ายแค่เพียงบิดสวิทซ์ โดยสีที่จะผลิตมี 3 สีด้วยกัน คือ สีเทา สีขาว-น้ำเงิน สีดำ-เทา

          เห็นแล้วอดใจไม่ไหว อยากบิดมาเก็บไว้ที่บ้านซักคันจริงๆครับ เริ่มสามารถจับจองกันได้แล้วที่งานมอเตอร์โชว์ 2018 ในคราวหน้าจะมีคอลัมน์อะไรมาเสนอ ยังไม่บอกแต่รับรอง เด็ดแน่นอนครับ!!

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *