ALL NEW D-MAX STEP หลังถนน พ่วงเทอร์โบปาก44mm.พ่วงกล่อง ALPHATECH

ALL NEW D-MAX STEP หลังถนน พ่วงเทอร์โบปาก44mm.พ่วงกล่อง ALPHATECH

       ตอนนี้เรากำลังอยู่ในยุคของเครื่องยนต์ดีเซล ที่สามารถทำความแรงออกมาได้อย่างชนิดที่ว่า พอโมดิฟายเสร็จกระโดดขึ้นไปเทส หลังจากที่ได้สัมผัสความแรงมันทำให้ใครที่ได้ขับต้องยิ้มด้วยความพอใจและความแรงของมัน บอกตรงๆใครไม่เคยสัมผัสฟิวดีเซลซิ่งไม่รู้หรอกว่ามันส์ขนาดไหน เอาละครับเปิดมาก็โม้กันซะเยอะเลย มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่ากับตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้มากันในสเต็ปเทอร์โบเล็ก แต่เรื่องของความแรงบอกเลยครับว่า ..ผมไม่เล็กนะครับ ว่าแล้วก็เข้าไปดูกันเลยดีกว่าจะมัวรอช้าอยู่ใย

            ตัวรถคันนี้เป็น ISUZU ALL NEW D-MAX สี่ประตู จัดการสาดสีใหม่หมดทั้งคันมาเป็นสีแดง จากนั้นได้ทำการปรับโฉมด้านหน้ากันใหม่โดยเริ่มต้นที่ฝากระโปรงหน้า กันชนหน้า แก้มด้านซ้ายและด้านขวามาเป็นคาร์บอน จาก MONZA ตัดกับสีตัวรถได้อย่างลงตัว และที่สำคัญยังสามารถลดน้ำหนักไปได้หลายกิโลกันเลยทีเดียวครับ มาดูกันที่ด้านท้ายกระบะได้ทำการติดตั้ง V-BAR ค้ำกระบะเพิ่มความแข็งแรงและความสวยงามเป็นไทเทเนี่ยม

   

          มาดูกันต่อเรื่องของขุมพลังความแรงที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรง กับเครื่องยนต์รหัส 4JK1 ขนาดความจุ 2500cc. ขยายความจุเป็น 3000cc. ก้านสูบ ECU ข้อเหวี่ยง 3000 แคมชาร์ฟจากช่างเบิร์ดหลักห้า ระบบวาล์วปรับแต่งโมดิฟายใหม่ทั้งหมด มาดูเรื่องของระบบอัดอากาศกันบ้างสำหรับคันนี้มากันในสเต็ปเทอร์โบปาก 44mm. โข่งหลัง 3000 ตั้งบูสท์ไว้ที่ 50psi ทางด้านของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงโมดิฟาย หัวฉีด 901+ รางหัวฉีดโมดิฟายใหม่ ปั๊มติ๊ก BOSCH 125 X 2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต FLEX ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์จาก BRC ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ VGS เฟืองท้ายอัตราทด 3.1 ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยการพ่วงกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก ALPHATECH จูนโดยช่างแจ๊คบางหญ้าแพรก นี่ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานความแรงจากช่างแจ๊คบางหญ้าแพรกครับ