D-MAX ยีราฟซิ่ง TURBO 04 พ่วงกล่อง ALPHATECH

D-MAX ยีราฟซิ่ง TURBO 04 พ่วงกล่อง ALPHATECH

          เรื่องของความแรงมันไม่เข้าใครออกใครจริงๆครับสำหรับสาวกเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ไม่ว่าจะรถสูงหรือรถเตี้ย เรียกได้ว่าถ้ามีหัวใจคอมมอนเรลแล้วก็แรงได้เหมือนกันครับ สำหรับรถของเราในคอลัมน์นี้เป็นรถตัวสูงที่มาพร้อมกับความแรงในพิกัดเทอร์โบเล็กแต่เรื่องของความแรงบอกไว้เลยครับว่าไม่เล็กอย่างแน่นอน เค้าปรับแต่งโมดิฟายอะไรบ้างสำหรับคันนี้เราเข้าไปเจาะรายละเอียดกันเลยครับ

            ISUZU D-MAX HI LANDER CAB สีดำ เริ่มต้นการจัดทรงภายนอกด้วยฝากระโปรงหน้าเปลี่ยนมาเป็นคาร์บอนจาก MONZA ฝากระโปรงบานเดียวยังเบาไม่พอทางเจ้าของรถจึงได้เปลี่ยนประตูคู่หน้ามาเป็นงานคาร์บอนอีกเช่นกัน จาก MONZA จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนกระจกมองข้างมาเป็นของ CRAFT SQUARE เพิ่มความโฉบเฉี่ยวสวยงามได้อย่างลงตัว เสริมหล่อให้กับรูปลักษณ์ภายนอกด้วยล้อแม็กซ์ VOLK RACING TE37 ขอบ 18”เข้าไปอีกหนึ่งชุด

     

จากนั้นเรามาต่อกันที่เรื่องราวของความแรงกันบ้าง กับเครื่องยนต์ 4JK1 2500cc. เพิ่มความจี๊ดจ๊าดด้วยเทอร์โบ 04 บูสท์แบบเบาๆ 45psi ระบบกรองอากาศเปลี่ยนมาเป็นกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS เพื่อการดูดอากาศที่โล่งขึ้น ในส่วนของท่อทางเดินอากาศได้ทำการเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อมเสริมหล่อให้กับห้องเครื่องได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการระบายความร้อนของกาศนั้นเลือกใช้อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ (japan) เพื่อลดอุณหภูมิของกาศ  ลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียม เข้าไปดูเรื่องของภายในตัวเครื่องยนต์กันบ้าง ลูกสูบ SIZE75 ก้านสูบซิ่ง ข้อเหวี่ยงโมดิฟาย จ่ายน้ำมันเชื่อเพลิงด้วยหัวฉีด BOSCH 910+ รางหัวฉีดโมดิฟาย ปั๊มติ๊ก BOSCH 910X2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต FLEX ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์จากมงคลคลัตช์ ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ VGS เฟืองท้ายอัตราทด 3.1 ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก ALPHATECH ปรับจูนโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก