COMMUTER 2KD STEP ซิ่งวิ่งใช้งาน TURBO ปาก44

COMMUTER 2KD STEP ซิ่งวิ่งใช้งาน TURBO ปาก44

       เพราะเรื่องของความแรงมันไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่าจะเป็นรถอะไรถ้าหัวใจอยากแรงมันก็ไม่ใช่ปัญหา สำหรับในคอลัมน์นี้ทางทีมงานจะพาไปดูการปรับแต่งเพิ่มอัตราเร่งให้กับรถตู้ซึ่งมีหัวใจเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เดี๋ยวจะหาว่ารถตู้แรงไม่ได้ สำหรับคันนี้บอกได้เลยครับว่า ไม่ธรรดาอย่างแน่นอน เป็นรถของทางอู่ช่างแจ็คบางหญ้าแพรก ซึ่งทางช่างแจ็คบอกว่ารถคันนี้มีไว้สำหรับพาครอบครัวและลูกน้อยไปเที่ยว ก็สมกับเป็นรถจากอู่รถซิ่งจริงๆครับ

            มาดูที่ตัวรถกันก่อนเลยครับกับ TOYOTA COMMUTER หลังคาสูง ตัวรถทำการสาดสีใหม่ทั้งคันมาเป็นสีเขียวมิ้นท์ จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นคาร์บอนจาก MONZA ตัดกับสีตัวรถได้อย่างลงตัว เสริมหล่อให้กับภายนอกด้วยล้อแม็กซ์ VOLK RACING TE37  โหลดลงมาพอดีซุ้มล้อดูสวยงาม

    

          เข้ามาดูเรื่องของการปรับแต่งเครื่องยนต์กันบ้างกับรหัส 2KD-FTV ทางด้านของกล่อง ECU ได้ทำการติดตั้งกล่องพ่วงดันราง/ยกหัวฉีดจาก ALPHATECH ปรับจูนโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก มาดูกันต่อทางด้านของระบบอัดอากาศทางช่างแจ็คได้ทำการเลือกใช้เทอร์โบปาก 44ปรับบูสท์ไว้ที่ 50psi  ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอะลูมิเนียม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หนา 3นิ้ว มาดูทางด้านของระบบปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้างสำหรับคันนี้ได้ทำการติดตั้งชุดปั๊มโยงโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด BOSCH 901 ส่งผ่านน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยปั๊มติ๊ก BOSCH ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต FLEX ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์จากมงคลคลัตช์