VIGO ยีราฟซิ่ง 2KD NEW STEP TURBO ปาก46

VIGO ยีราฟซิ่ง 2KD NEW STEP TURBO ปาก46

       ยังคงเอาใจสาวกวีโก้กันอยู่อย่างต่อเนื่อง กับการนำเสนอรูปแบบและแนวทางในการปรับแต่งโมดิฟายมีมาให้ได้ดูกันแบบครบๆ ทั้งความสวยและความแรง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจากอู่ช่างแจ๊คบางหญ้าแพรก รถแต่ละคันที่ออกจากอู่นี้บอกได้เลยครับว่าแรงแน่นอน เหมือนอย่างที่ทางทีมงานได้นำมาให้เจาะรายละเอียดกันในคอลัมน์นี้จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสเต็ปที่กำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้นั่นก็คือเทอร์โบปาก46 ไปดูกันเลยครับ

            TOYOTA VIGO CHAMP รุ่นนี้แหละที่ทางเจ้าของรถมั่นใจเลือกใช้ ตัวรถทำการสาดสีใหม่ทั้งคันมาเป็นสีเขียวเข้ม ก็ดูสวยงามไปอีกแบบ แต่ก็คงยังไม่จบเพียงเท่านี้ถ้าใจรักในการแต่งรถ ทางเจ้าของรถได้ทำการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นคาร์บอนจาก MONZA ตามด้วยเปลี่ยนประตูคู่หน้าและคู่หลังมาเป็นคาร์บอนอีกเช่นกัน แต่ก็ยังไม่หมดในเรื่องของงานคาร์บอน ฝาท้ายก็เปลี่ยนมาเป็นคาร์บอนอีกด้วย ทั้งหมดนี้น้ำหนักหลายไปได้หลายกิโลกันเลยทีเดียว

  

          เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูเรื่องของขุมพลังความแรงกันบ้างกับเครื่องยนต์รหัส 2KD-FTV ขนาดความจุ 2500cc. เปลี่ยนเทอร์โบมาเป็นเทอร์โบ 3000ปาก46mm. ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ใบใหญ่หนา 4 นิ้ว จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนท่อร่วมไอดีใหม่เพื่อให้เพียงพอต่อปริมาตรของอากาศที่เพิ่มขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ด้วยการติดพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเข้าไปอีก 2ตัว มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงบ้างในส่วนของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงปรับแต่งโมดิฟายจากทางช่างแจ็คบางหญ้าแพรก จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด BOSCH 848 ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BRC มาดูเรื่องของกล่อง ECU กันบ้างสำหรับคันนี้เลือกใช้กล่อง LIKE จาก ALPHATECH ปรับจูนโดยช่างแจ็คบางหญ้าแพรก สเต็ปนี้ขับสนุกแน่นอนครับ