All New Toyota Mirai FCV 2022

All New Toyota Mirai FCV 2022

เชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นข่าวของเจ้าตัว All New Toyota Mirai FCV 2022 ที่พึ่งมีการวางจำหน่ายที่บ้านเกิดเมื่อไม่นานมานี้นับเป็น Generation ที่สองที่พลิกดีไซน์การออกแบบจากรุ่นแรกแบบไม่เหลือเค้าโครงเดิมอยู่เลย และเจ้าตัว Toyota Mirai ยังขับเคลื่อนด้วยระบบเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ที่มาพร้อมกับขุมพลังอย่าง Fuel cell ที่ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า และ มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,940 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 300 นิวตันเมตร ที่ 0 –3,267 รอบ/นาที ทำความเร็วสูงสุดได้ราว 175 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำระยะทางสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 750 – 850 กิโลเมตร ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่ด้วยในส่วนหนึ่ง ส่วนทางด้านของถังเชื้อเพลิงไฮโดเจนมีทั้งหมด 3 ถัง รวมความจุ 141 ลิตร

          Platform ที่ใช้เป็นแบบ TNGA – L ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและยังกระจายน้ำหนักระหว่าง ด้านหน้าและด้านหลังในสัดส่วน 50:50 ถูกออกแบบมาเพื่อให้รองรับพลังงานทางเลือกโดยเฉพาะ ทั้งยังมีวัสดุซับเสียงเพื่อให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอีกระดับของความเงียบ

          ส่วนดีไซน์การออกแบบภายนอกของ Toyota Mirai ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Silent Dynamism เพื่อให้ดู แกร่ง กว้าง และมั่งคง เสริมภาพลักษณ์ด้วยโครงสร้าง ด้านหน้ายาวและต่ำ พร้อมล้อขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ Bi-Beam LED ไฟท้ายเป็นแบบยาวเชื่อมต่อตลอดแนว ฝาท้ายมีการยกระดับให้มีสปอยเลอร์ในตัว ส่วนกันชนหลังมีดิฟฟิวเซอร์ในตัวเช่นกัน

          ภายในห้องโดยสารรองรับที่นั่งทั้งหมด 5ที่นั่ง ออกแบบให้สร้างบรรยากาศการขับขี่ที่สนุกให้กับผู้ขับขี่ ไปพร้อมกับความผ่อนคลายของผู้โดยสาร การตกแต่งมีวัสดุ Metallic สี Copper และ มาตรวัด TFT มีขนาด 8 นิ้ว ส่วนหน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดเป็นแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว โทนสีในห้องโดยสารหลังมีทั้งสีดำ และ ขาวตัดน้ำตาลเข้ม

สำหรับระบบความปลอดภัยที่ทาง Toyota ใส่มาให้

–  Toyota Safety Sense ที่จะมีเรดาร์ตรวจจับรถที่อยู่ด้านหน้าพร้อมทั้งการส่งสัญญาณเตือนและช่วยเบรกเพื่อลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุและความรุนแรง

          – Intersection Collision Support ระบบลดความเร็วในขณะที่ขับขี่ข้ามทางแยกเมื่อพบยานพาหนะหรือคนที่เดินสวนมาจากฝั่งตรงข้าม

          – New Rader Cruise Control Function ระบบล๊อคความเร็วโดยอัตโนมัติแบบแปรผันตามรถยนต์คันหน้าเพิ่มความสามารถในการลดความเร็วได้เอง

          – Driver Emergency Stop Assist หากพบว่าไม่มีการตอบสนองของผู้ขับขี่จากพวงมาลัย ระบบจะลดความเร็ว เพื่อเข้าจอดอย่างปลอดภัย

Toyota Mirai FCV 2022 มีการวางจำหน่ายแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น คือ G และ Z พร้อมทั้งเลือกการตกแต่งได้ถึง 3 Package รวมทั้งหมดเป็น 5 รุ่นย่อย ส่วนราคาที่มีจำหน่ายในญี่ปุ่นมีรนาคาประมาณ(7,100,000 – 8,050,000) เยน (ราว 2,049,000 – 2,324,000 บาท)

          ครั้งหน้าหากมีรถยนต์รุ่นไหนที่น่าสนใจเราจะนำเสนอให้ผู้อ่านได้รับชมต่อไป สำหรับวันนี้ทาง Realtime car magazine ขอตัวลาไปก่อน ขอบคุณครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB