Assetto Corsa เกมดีที่น่าลอง!!

Assetto Corsa เกมดีที่น่าลอง!!

       เกมเมอร์หลายคนอาจจะรู้จักกับ Assetto Corsa เกมจำลองการแข่งรถที่ครองใจคนรักรถ และเกมเมอร์มากมายมาตั้งแต่ปี 2019 ด้วยคอนเทนต์ที่สดใหม่ และมีความแตกต่างจากเกมทั่วๆ ไป เกมนี้มีประวัติอย่างไร และมีคอนเท้นท์อะไรบ้างที่ว่าแตกต่าง มาดูกันครับ

       Assetto Corsa เป็นเกมจำลองการแข่งรถสัญชาติอิตาลี พัฒนาโดยทีม KUNOS-Simulazioni วางจำหน่าย Early Accessบนแพลตฟอร์ม Steam เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2013 และปล่อยแพทช์ตัวเต็มในวันที่ 19 ธันวาคม 2014 ตามมาด้วย PlayStation 4 และ Xbox One ที่จัดจำหน่ายโดย 505 Games เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2016 ในโซนยุโรป และวันที่ 30 ในเดือนและปีเดียวกัน ในโซนอเมริกา นอกจากนี้ยังถูกพอร์ตลงแพลตฟอร์ม iOS เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2021 นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาเกมก็ได้วางจำหน่ายตัวเกมอย่าง Assetto Corsa Competizione เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2019 อีกด้วย

Assetto Corsa ถือว่าเป็นเกมที่ได้รับคำชื่นชมมากมายจากหลายสำนัก ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นตัวเกมบนเครื่อง PC โดย GameRankings ให้คะแนนไป 85/100, Metacritic ให้คะแนนไป 85/100, Eurogamer ให้คะแนนไป 9/10, IGN ให้คะแนนไป 9.5/10 และ PC PowerPlay ให้คะแนนไป 8/10

ปัจจุบันที่พวกเรา Realtime Magazine เขียนสกู๊ปอยู่นี้ตัวเกมวางจำหน่าย DLC  มาแล้วทั้งหมด 11 DLC ดังนี้

1) Porsche Pack I, II และ III

2) Dream Pack 1,2 และ 3 ที่เพิ่มรถพิเศษสำหรับแข่งสนาม และสนามใหม่ๆ

3) Japanese Pack

4) Red Pack ที่เพิ่มรถค่ายอิตาลีรุ่นพิเศษ พร้อมสนามที่จำลองมาจากสนาม Red Bull Ring Circuit ที่เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย

5) Tripl3 Pack ที่เพิ่มรถ Ferrari FXX K, Ferrari 488 GTB และ Praga R1

6) Ready To Race Pack

7) Ferrari 70th Anniversary Pack

Assetto Corsa เป็นเกมแรกๆ ของวงการที่รองรับกับระบบ VR และระบบ Triple Screen นอกจากนี้ยังสามารถเล่นได้ทั้ง Single-player และ Multiplayer อีกด้วย คอนเท้นท์หลักๆ ของตัวเกมที่แตกต่างจากเกมแข่งรถทั่วๆ ไปก็คือ เป็นเกมที่มีความสมจริงในด้านระบบฟิสิกส์ การควบคุมรถ หรือแม้แต่อาการที่เป็นปัญหาต่อผู้ขับขี่ก็ยังมี ซึ่งความสมจริงนี้อาจจะลำบากสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นเกมแข่งรถอาร์เคด นอกจากนี้ตัวเกมรองรับม๊อด ทั้งฉาก กราฟิก หรือแม้กระทั่งรถ นั่นจึงทำให้ถึงแม้เกมจะเก่าแต่ก็ยังคงความเก๋า ไม่ล้าสมัยไปตามกาลเวลา แต่ข้อจำกัดเพียงอย่างเดียวของเกมคือ ไม่สามารถแต่งรถได้ ถ้าอยากให้รถแรงขึ้นก็ต้องใช้โปรแกรมเสริม หรือแก้ไขไฟล์ในเกมครับ ในเรื่องของเกมเพลย์สามารถควบคุมรถได้ทั้งผ่าน เมาส์-คีย์บอร์ด, จอยสติ๊ก และ จอยพวงมาลัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางเราแนะนำให้เล่นด้วยจอยพวงมาลัยจะง่ายสุดครับ ซึ่งในอนาคต พวกเรา Realtime Car Magazine อาจจะมารีวิวหรือทำคอนเท้นต์เกมนี้ให้ได้รับชมกันนะครับ

สำหรับสเปคของตัวเกมเมื่อซื้อใน Steam จะมีดังนี้

       สำหรับราคาตัวเกมดั้งเดิมจะอยู่ที่ 289 บาท แต่ถ้าซื้อยกชุด Ultimate Edition จะอยู่ที่ 1,486 บาท ตอนนี้ตัวเกมทั้ง Standard และ Ultimate Edition กำลังอยู่ในช่วงลดราคาตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม นี้ โดยที่ Ultimate Edition ลดราคาเหลือ 149.92 บาทเท่านั้น หากท่านสนใจคลิกที่รูปภาพได้ครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB