เปิดผ้าคลุม! FW45 สูตร 1 รุ่นใหม่จาก Williams Racing

เปิดผ้าคลุม! FW45 สูตร 1 รุ่นใหม่จาก Williams Racing

       Williams เปิดผ้าออกโชว์รถฟอร์มูล่าวัน รุ่นใหม่ประจำปี 2023 ออกมาให้เชยชมกันแล้วนั่นก็คือ FW45 ทีมออกแบบเผยว่าได้มีการปรับปรุงระบบระบายอากาศให้ดีขึ้นกว่าเดิม แชสซีของรถเป็นโมโนค็อก ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เคลือบด้วยคาร์บอนอีพ๊อกซี่ที่เรียงตัวเป็นรูปรังผึ้ง ช่วงล่างเป็นแบบปีกนกคู่ โดยรวมแล้วจะมีการออกแบบให้มีความคล่องตัวกว่าเดิม เจ้า FW45 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทอร์โบ Mercedes-AMG M14 E Performance ทรง V6 สูบ ขนาด 1,600 cc ที่ถูกจำกัดรอบไว้ที่ 15,000 rpm มอเตอร์ไฟฟ้ามีระบบชาร์จพลังงานคืนจากการเบรก และความร้อนของเครื่องยนต์ ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน ระบบเกียร์ Mercedes-AMG 9 สปีด

       ข่าวล่าสุดทาง Williams ออกมาประกาศนักแข่งที่จะเปิดประเดิมรถรุ่นนี้แล้วถึง 2 คนในงานแข่ง 2023 F1 World Championship ได้แก่

       โลแกน ซาร์เจียนท์ นักแข่งชาวอเมริกันน้องใหม่ที่แจ้งเกิดมาแล้วตั้งแต่ปี 2008 ในวงการรถโกคาร์ทก่อนที่จะไต่เต้ามาสู่รถสูตร 4 3 และ 2 และในการแข่ง F1 World Championship ปีนี้ก็จะเป็นสนามแรกของเขาที่ได้แข่งรถสูตร 1 อย่างเป็นทางการอีกด้วย

       อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มากประสบการณ์แจ้งเกิดจากการแข่ง F1 World Championship สนามแรกในปี 2019 ในงานแข่ง Australian Grand Prix และเข้าร่วมงานแข่งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมาในงาน Abu Dhabi Grand Prix นอกจากนี้เขายังเคยเข้าร่วมกับทีมชั้นนำต่างๆ มากมายทั้งทีม Scuderia Toro Rosso, ทีม Red Bull Racing และยังเคยเข้าร่วมทีม AF Corse ในงานแข่งแกรนด์ทัวร์ริ่งจากเยอรมนีอย่าง DTM อีกด้วย

ผลงานของรถรุ่นใหม่นี้จะออกมาเป็นอย่างไรรอติดตามกันได้สนามแรกวันที่ 5 มีนาคมนี้ ที่สนาม Bahrain International Circuit

ที่มา : New Williams FW45 promises more downforce and better handling | Top Gear


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB