เมื่อค่ายคอมเกมมิ่งมาร่วมแจม! MSI x Mercedes-AMG มาลงแข่ง Bathurst 12 Hours กับทีม Craft Bamboo Racing!

เมื่อค่ายคอมเกมมิ่งมาร่วมแจม! MSI x Mercedes-AMG มาลงแข่ง Bathurst 12 Hours กับทีม Craft Bamboo Racing!

       เมื่อวันที่ 3-5 ก.พ. ที่ผ่านมา แบรนด์คอมพิวเตอร์เกมมิ่งอย่าง MSI ได้จับมือกับ Mercedes-AMG และทีม Craft Bamboo Racing เข้าแข่งขัน Bathurst 12 Hours รอบคัดเลือกที่สนาม Mount Panorama Circuit ด้วยรถ Mercedes-AMG GT3 หมายเลข 77 นำทัพโดยนักแข่งระดับแนวหน้า 3 ท่านได้แก่

       ดาเนียล จุนกาเดยา เปเรซ ซาล่า นักแข่งชาวสเปน วัย 31 ปีผู้มากประสบการณ์ ซึ่งเขามีญาติๆ เป็นนักแข่งด้วยอีกเช่นกัน นอกจากรายการ Bathurst 12 Hours แล้ว เขายังมีโปรแกรมแข่งขันอีกรายการในปีนี้คือ 2023 IMSA SportsCar Championship สังกัดทีม WeatherTech Racing อีกด้วย

       ฟิลลิป เอลลิส นักแข่ง 3 สัญชาติ อังกฤษ-เยอรมัน-สวิส เปิดตัวมาก็คว้าแชมป์เลยในการแข่ง Formula Lista Junior ปี 2011 ด้วยการแข่ง 10 รอบ ขึ้นโพเดียม 8 รอบ ชนะ 5 รอบ และในปีนี้นอกจาก Bathurst 12 Hours แล้ว เขายังเข้าร่วมแข่งขัน 2023 IMSA SportsCar Championship อีกเช่นกันในคลาส GT Daytona ภายใต้ทีม Winward Racing 

       และ นิกกี้ คาทส์เบิร์ก นักแข่งชาวดัตช์ วัย 35 ปี เริ่มต้นอาชีพนักแข่งจากเวที Vice Champion Seat Cupra Cup ผลงานที่เขาทำได้ดีที่สุดที่เคยแข่งมาคือ 24 Hours of Le Mans ซึ่งเขาได้อันดับที่ 2 ในทีม Corvette Racing ในปี 2011

สำหรับใครที่ไม่รู้จักการแข่งขัน Bathurst 12 Hours ก็ต้องขอทำความเข้าใจคร่าวๆ ว่าเป็นการแข่งขันรถแกรนด์ทัวร์ริ่งที่มีมาตั้งแต่ปี 1991 แล้ว ก่อนที่มาเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการแข่งขันเอ็นดูรันซ์ Intercontinental GT Challenge ที่จัดขึ้นโดย SRO Motorsport Group เมื่อปี 2016 โดยกฏกติกาหลักๆ จะใช้กฏตามคลาส GT3 ที่ตั้งขึ้นโดย FIA ซึ่ง ดาเนียล จุนกาเดยา เปเรซ ซาล่า ที่กล่าวมาเขาได้แชมป์เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย Bathurst 12 Hours แข่งขันกันที่สนาม Mount Panorama Circuit เมืองบาเธิสต์ รัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้สปอนเซอร์ Liqui Moly 

ถึงแม้ Craft Bamboo Racing จะไม่ได้รับชัยชนะในการแข่งรอบนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นชัยชนะของ Mercedes-AMG ที่ MSI มาเป็นสปอนเซอร์อย่างสวยงาม ก็ต้องไปลุ้นว่าในการแข่งรอบต่อไปหลังจากนี้ Craft Bamboo Racing จะสามารถคว้าชัยชนะมาได้หรือไม่ รอติดตาม


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB