VIGO STREET RACING+F55V จูนกล่อง MONSTER MAX

VIGO STREET RACING+F55V จูนกล่อง MONSTER MAX

          สเต็ปของการปรับแต่งเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลมีให้เห็นกันมากมายหลายสเต็ป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละอู่แต่ละสำนักและความพอใจของเจ้าของรถเป็นหลัก สำหรับคันนี้ที่ทางทีมงานจะนำเสนอให้ได้ชมกัน ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการปรับแต่งโมดิฟายเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนานเพิ่มมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปแตะต้องกับชิ้นส่วนภายในตัวเครื่องยนต์ สเต็ปนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสเต็ปที่นิยมทำกันเยอะครับ ด้วยงบประมาณที่สามารถเอื้อมถึง เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราเข้าไปเจาะรายละเอียดพร้อมๆกันเลยครับ

            มาดูที่ตัวรถกันก่อนเลยครับกับ TOYOTA VIGO CAB ตัวรถยังคงเป็นสีขาวเดิมโรงงานอยู่ ที่กันชนหน้าด้านล่างเจาะช่อง เพื่อให้ลมเข้าไปช่วยระบายความร้อนของอินเตอร์คูลเลอร์ จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็นคาร์บอนไฟเบอร์จาก MONZA ได้ทั้งความสวยงามและความเบา เลื่อนขึ้นไปที่ด้านบนหลังคาติดตั้งแก๊ปหลังคาช่วยเพิ่มแรงกดทางด้านหลัง

          มาดูที่ด้านท้ายรถกันบ้าง ได้ทำการเปลี่ยนฝาท้ายกระบะเป็นคาร์บอนจาก MONZA ปิดท้ายภายนอกกันด้วยล้อแม็กซ์ TE37 ขอบ18”

  

          ทำให้รูปลักษณ์ภายนอกดูโหดขึ้นเยอะเลย ตามมาดูกันต่อกับเรื่องของความแรงกันบ้างสำหรับเครื่องยนต์ของวีโก้คันนี้เป็นเครื่องยนต์รหัส 1KD-FTV ขนาดความจุ 3000cc. เทอร์โบเดิมติดรถขับไม่สนุกเลยต้องกันมาคบหากับเทอร์โบสเต็ปยอดนิยมอย่าง IHI F55V

  

           ระบบท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งหมดจากผึ้งเฮดเดอร์ กรองอากาศเป็นแบบกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดจาก ปิ่นเกล้าดีเซล ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก GREDDY ทางด้านของท่อร่วมได้การเปลี่ยนใหม่เป็นอลูมิเนียมรูปทรงสวยงาม มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง สำหรับคันนี้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด GTXV.2 ส่งน้ำมันผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต FLEX

ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์ BRC ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยการพ่วงกล่อง MONSTER MAX เข้าไป ปรับจูนโดย น๊อตปิ่นเกล้าดีเซล สเต็ปนี้รับประกันว่าขับสนุกแน่นอนครับ

 

       

*ขอขอบคุณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ