D-MAX STREET RACING พิกัด 2500cc.TURBO ปาก44mm.

D-MAX STREET RACING พิกัด 2500cc.TURBO ปาก44mm.

       ยังคงเกาะกระแสกันอยู่อย่างต่อเนื่องกับเรื่องราวความแรงของรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ในยุคนี้ต้องยกให้เค้ากันเลยทีเดียวครับ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องยนต์ที่สามารถปรับแต่งให้มีอัตราเร่งที่ดีขับสนุกได้อย่างไม่ยากกันเลยทีเดียวครับ และรถที่ทางทีมงานได้นำมาให้ได้ชมกันในคอลัมน์นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานความแรงจากสำนักแบ่งปันเรซซิ่งย่านบางใหญ่ของเรานี่เองครับ สำหรับคันนี้มากันในสเต็ปยอดฮิตครับนั่นก็คือสเต็ปหลังถนนนั่นเองครับ จริงๆแล้วก็คือสเต็ปใช้งานบนท้องถนนนั่นแหละครับ แต่เรื่องของความแรงนั้นไม่ธรรมดาครับสำหรับคันนี้ ทางแบ่งปันเรซซิ่งได้จัดอะไรเข้าไปบ้างนั้นเราเข้าไปดูกันครับ

  

            เรามาสำรวจกันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยครับกับเจ้า ISUZU D-MAX สีบรอนซ์ทองเป็นตัวแค๊ปครับสำหรับคันนี้ ภายนอกก็ยังคงความสวยแบบ STD โรงงานอยู่ครับ ทางด้านของกระจังหน้าได้ทำการถอดออก เพื่อย้ายตำแหน่งของชุดอินเตอร์คูลเลอร์มาอยู่ด้านบน สามารถรับอากาศได้อย่างเต็มที่ จากนั้นเสริมหล่อด้วยล้อแม็กซ์ ENKEI RACING RPF-1 ขอบ 18นิ้ว ภายนอกของคันนี้จัดว่าหล่อเหลาเอาการตามยุคตามสมัยจริงๆครับ

  

          เปิดฝากระโปรงมาดูเรื่องของการปรับแต่งโมดิฟายเครื่องยนต์กันบ้างครับ กับเครื่องยนต์รหัส 4JK1 ขนาดความจุ 2500cc. เปลี่ยนเทอร์โบมาเป็นเทอร์โบปาก44ปรับแต่งโมดิฟายตามสูตรของทางแบ่งปันเรซซิ่ง ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยแบบดูดสด เพื่อให้อากาศเข้าได้อย่างเต็มที่ ส่วนทางด้านของท่อทางเดินอากาศนั้นได้ทำการเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม จากชายอินเตอร์ฯ ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หลอดเหลี่ยมใบใหญ่ที่ถูกย้ายขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งของหลังกระจังหน้า เพื่อลดระยะทางของท่ออินเตอร์ทำให้อากาศเดินทางสั้นลง จากนั้นช่วยลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียมใหญ่ ติดตั้งเข้าไปแทนที่ของเดิม มาดูกันต่อเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับคันนี้ได้ทำการติดตั้งถังA ไว้ที่ภายในห้องเครื่อง เพื่อความสมบูรณ์ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดเปลี่ยนมาเป็นของ BOSCH 538 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE  มาดูทางด้านของระบบปั๊มคอมมอนเรลได้ทำการปรับแต่งโมดิฟายเป็นไส้ในวีโก้ เพื่อให้ได้แรงดันตามต้องการ ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์คุณภาพสูงจาก BRC เฟืองท้าย LSD MU

            มาดูกันที่กล่อง ECU กันบ้าง สำหรับคันนี้หันมาคบหากับกล่องพ่วงจากค่าย ALPHATECH โดยเลือกใช้กล่องดันรางRP-3และกล่องยกหัวฉีดGT-2 ปรับจูนโดยพี่กบแบ่งปันเรซซิ่ง บอกได้เลยครับสำหรับสเต็ปนี้ขับสนุกอย่างแน่นอนครับ