Test Ride New Click 150i & All New Click 125i

Test Ride New Click 150i & All New Click 125i ไฉไลกว่าเดิม!!

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ทาง REALTIME CAR MAGAZINE  ได้รับเชิญจากทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมกิจกรรม Test Riding Mission Of Supremacy ณ ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า สุขาภิบาล 3  ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์นิวฮอนด้าคลิก 150 ไอ และ ออลนิว ฮอนด้าคลิก 125 ไอ ใหม่  ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ได้ทำการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมือช่วงก่อนหน้านี้ และวันนี้ก็ได้ทำการเชิญสื่อมวลชนมาร่วมทำการทดสอบรถทั้ง 2 รุ่น  ซึ่งวันนี้ทางทีมงาน REALTIME CAR MAGAZINE ได้ทำการทดสอบทั้ง 2 รุ่น  เรามาดูกันว่าแต่ละรุ่นเมื่อลองแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง

         

เริ่มจาก นิวฮอนด้าคลิก 150 ไอ  ซึ่งผู้ทำการทดสอบจากทาง REALTIME CAR MAGAZINE เป็นผู้หญิง ความสูง 158 ซม. จากขนาดของรถ 679×1,919×1,062  ซึ่งถือว่าขนาดเล็กกว่า คลิก 125 ไอ ตัวเก่า แต่ก็ยังดูสูงเล็กน้อย สำหรับผู้ทดสอบ ขาจะต้องเขย่งเล็กน้อย แต่ตัวรถยังคงพอดี  จากการทดสอบทาง ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า ได้แบ่งการทดสอบเป็นฐาน ถึง 3 ฐาน

 

   

          ซึ่งเริ่มจากฐานแรกที่ผู้ทดสอบได้เจอ จะเป็นฐานที่2  จะเป็นฐานที่เรียกว่าโหดเลยก็ว่าได้ เป็นการขับรถบนถนนที่คดเคี้ยว มีการจำลองการเลี้ยวแบบหักศอก จำลองถนนจริงในตรอก ซอกซอยและการเข้าโค้งในที่แคบๆ เจอสะพานเล็กๆบนที่ชุมชน พร้อมทั้งการขับบนสะพานสูงชัน ทำให้ผู้ทดสอบเห็นถึงสมรรถนะของรถได้อย่างชัดเจน อย่างแรกที่ทาง REALTIME CAR MAGAZINE เห็นได้ชัดก็คือ ความคล่องตัวในการขับขี่ ถือว่าคล่องตัวดีทีเดียว เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ในการจราจรที่ติดขัด  นิวฮอนด้าคลิก 150 ไอ ก็สามารถทำได้ดีอย่างแน่นอน รวมทั้งระบบเบรก คอมบายเบรก ก็ยังคงสามารถทำได้ดีในขณะที่ใช้ความเร็วสูง ก็สามารถเบรกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างดี

 

       

          ส่วนฐานต่อไปที่ทางผู้ทำการทดสอบเจอ คือฐานที่จะต้องมีผู้ซ้อนท้าย  ฐานนี้จะมีเหล่าบรรดาพริตตี้มาเป็นผู้ซ้อนท้ายแก่ผู้ทดสอบ  จากการทดสอบผลปรากฏว่า แม้มีการรับน้ำหนักเพิ่มขึ้น  แต่อัตราเร่งและการทรงตัวของฮอนด้าคลิก 150 ไอ ยังคงทำได้ดีทีเดียว

 

    

          ต่อมาเป็นฐานสุดท้าย จะเป็นฐานที่วัดเกี่ยวกับอัตราเร่งและการเบรก โดยให้ผู้ทดสอบขับขี่เหมือนท้องถนนที่ใช้ชีวิตประจำวัน และเจอถนนที่โล่งให้ใช้ความเร็วรถตามที่เห็นสมควรพร้อมทั้งทดสอบการออกตัวของรถ ทั้งทดสอบระยะเบรกในขณะที่รถใช้ความเร็วสูงก็ยังสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม และการออกตัวโดยการทดสอบจากระบบ  idling stop จากการที่รถหยุดและทำการเปิดคันเร่งในการเปิดตัว ก็เห็นได้ชัดถึงระบบว่าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เนื่องจากผู้ทดสอบจากทางREALTIME CAR MAGAZINE เป็นผู้หญิงยังสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว ถือว่าฮอนด้า คลิก 150 ไอ เป็นรถที่น่าสนใจกันเลยทีเดียว มาดูภาพบรรยากาศที่เหลือกันดีกว่าครับ


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *