Jorge Lorenzo ผงาด!!! ตบ Marquez จนโค้งสุดท้าย คว้าแชมป์สำเร็จที่สนาม Red Bull Ring

Jorge Lorenzo ผงาด!!! ตบ Marquez จนโค้งสุดท้าย คว้าแชมป์สำเร็จที่สนาม Red Bull Ring

          ต้องขอบอกไว้เลยว่าถ้าใครพลาดชมเกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2018 สนามที่ 11 ในรายการ EYETIME MOTORRAD GRAND PRIX VON ÖSTERREICH ที่สนาม Red Bull Ring ประเทศ ออสเตรีย กับการแข่งขันบนระยะทางรอบสนามอยู่ที่ 4.3 กิโลเมตร โดยการแข่งขันในรุ่นใหญ่ Premier Class ในกริดสตาร์ทแถวแรกของการแข่งขันนำโดยดาวบิดชาวสเปน Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ตามมาด้วยกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 กับ Andrea Dovizioso ดาวบิดชาวอิตาเลี่ยนจากทีมแข่งโรงงาน Ducati Team และในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นของ Jorge Lorenzo อดีตแชมป์โลก MotoGP 5 สมัย ชาวสเปนจากทีม Ducati Team

          ซึ่งในการแข่งขันในสนาม Red Bull Ring กรรมการสนามได้ตัดสินให้ทำการแข่งขันกันทั้งสิ้น 28 รอบสนาม ออกสตาร์ทการแข่งขันเป็นทางด้านของ Marc Marquez ที่ออกสตาร์ทในการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม และควบคุมการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม ตามมาด้วย Dovizioso และ Lorenzo คู่หูจรวดทางเรียบของ Ducati

          ในขณะที่เกมส์ดวลความเร็วในวันนี้ ทางอันดับผู้นำอย่าง Marc Marquez ตัวแสบของ Repsol Honda Team ได้วางแผนมาเป็นอย่างดี ในการรักษาระยะห่างจาก Dovi และ Lorenzo ให้ไม่ห่างเกินไปนัก และเจ้าเด็กแสบคนนี้ได้วางกลยุทธ์ให้ Lorenzo กับ Dovi ที่รู้กันอยู่ว่า ทางตรงไม่มีรถคันไหนแรงสะใจได้เท่า 2 คนนี้ Marquez จึงได้วางแผนให้คู่หูของ Ducati แย่งชิงในอันดับที่ 2 กันไปเอง

          ผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขัน จากจังหวะที่ Jorge Lorenzo ใช้ความเก๋าแซงขึ้นไปนำ Dovizioso ได้ ก็เริ่มขยับเข้าใกล้ Marc Marquez เข้าไปทีละนิด จะสามารถขึ้นแซงไปนำอยู่ในอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ และทันใดนั้นเอง เจ้าเด็กแสบ Marquez ก็เริ่มปฏิบัติการไล่ล่าตำแหน่งผู้นำคืน ก่อนที่จะเหลือเวลาในการแข่งขันอีก 6 รอบสนาม นักแข่งทั้ง 2 คนได้ผลัดกันนำผลัดกันแซงอยู่ตลอดเวลา จนสุดท้ายต้องชม Jorge Lorenzo ที่สามารถปกป้องตำแหน่งจ่าฝูงให้ได้ลุ้นกันในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย และสามารถคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ไปครองได้สำเร็จ ตามมาด้วย Marc Marquez ได้จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ทำให้ Andrea Dovizioso เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 3

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *