Bautista เปิดซิง!!! เบิ้ลแชมป์ World Superbike สนามแรกที่ Phillip Island

Bautista เปิดซิง!!! เบิ้ลแชมป์ World Superbike สนามแรกที่ Phillip Island

          กลับมาอีกครั้งสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ Production Bike ทางเรียบที่ยิ่งใหญที่สุดในโลก กับชื่อรายการว่า “FIM World Superbike Championship 2019 ในการแข่งขันสนามแรกที่สนาม Phillip Island ประเทศออสเตเรียเมื่อวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

          ซึ่งในการแข่งขันฤดูการนี้ ก็ได้มีดาวบิดหน้าใหม่ที่โยกย้ายมาจากรายการดังอย่าง MotoGP ที่มีนามว่า Alvaro Buatista ที่ย้ายมาสังกัดในทีม Aruba.it Racing Team กับม้าศึกอย่าง Ducati Panigale V4R ที่เข้ามาแทน Marco Melandri ที่ย้ายไปอยู่กับทีมใหม่อย่าง GRT Yamaha WorldSBK และอีกหนึ่งนักบิดอดีตแชมป์โลก WSBK 2013 อย่าง Tom Sykes ที่อยู่กับ Kawasaki Racing Team มาอย่างยาวนาน ก็ได้ผันตัวไปอยู่กับทาง  BMW Motorrad WorldSBK Team เช่นกัน

          โดยการแข่งขันใน Race 1 กริดสตาร์ตที่ 1 เป็นของแชมป์โลกปัจจุบันอย่าง Jonathan Rea สังกัด Kawasaki Racing Team ตามมาด้วย Leon Haslam คู่หูคนใหม่ ที่ย้ายกลับมาจากรายการ BSB Superbike Championship และ Alvaro Buatista ออกสตาร์ทในกริดที่ 3

          เมื่อเกมส์การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น เป็นทางด้าน Jonathan Rea ที่ยังคงออกสตาร์ทได้ดี และนำจ่าฝูงไปในโค้งแรก ก่อนที่จะเข้าสู่ โค้งที่ 4 ก็ไม่อาจต้านทานความแรงของ Ducati V4R ของ Alvaro Buatista ได้ จนถูกนักบิดหน้าใหม่ป้ายแดงฉวยโอกาสขึ้นไปนำได้อย่างยอดเยี่ยม และค่อยๆทำเวลาทิ้งห่างแชมป์โลกคนปัจจุบันไปเรื่อยๆจนจบการแข่งขันในอันดับที่ 1

          โดยทิ้งห่าง Rea ไปถึง  14.983 วินาที แถวบ้านเรียกว่าทิ้งเป็นทุ่งเลนทีเดียว ในขณะที่ Haslam กำลังรักษาอันดับที่ 3 แต่ก็มาพลาดเอาซะดื้อๆในช่วงท้ายการแข่งขัน เจ้าตัวได้ล้มเสียหลักลงไป จนทำให้ Marco Melandri ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 9 ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเป็นระยะๆตลอดการแข่งขัน ได้ลาภก้อนโตเข้าอย่างจัง และสามารถคว้าโพลเดี้ยมอันดับที่ 3 ไปครองได้ในที่สุด

          ส่วนในผลการแข่งขันใน Race 2 ก็พูดได้ว่าน่าจะเป็นหนังม้วนเดิมชัดๆ โดย Alvaro Buatista ก็ยังคงโชว์ศักยภาพของม้าศึกได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จอีกครั้ง โดยทิ้งแชมป์เก่า Jonathan Rea ตามเคยถึง 12.195 วินาที ซึ่งหลายๆคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชินกับภาพที่ Rea ถูกทิ้งห่างถึง 10 วินาทีกว่า แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ส่วนในอันดับที่ 3 คราวนี้ไม่พลาดสำหรับ Leon Haslam ทีมเมทใหม่ของ Jonathan Rea ที่ขับเขี้ยวกันมาตลอดการแข่งขัน จนเจ้าตัวสามารถคว้าพื้นที่บนโพลเดี้ยวในอันดับที่ 3 ไปครองพร้อมคะแนนสะสมอีกด้วย

          โดยในการแข่งขันสนามที่ 2 จะจัดขึ้นที่จังหวักบุรีรัมย์บ้านเราบนสนามช้างฯ ในวันที่ 15-17 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งในการแข่งขันในครั้งนี้ PPTV ได้สิทธิ์ในการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ตั้งแต่ 15:00น. ขึ้นไป

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *