รถในตำนาน ที่มีแค่ 10,000 คัน Dash Nova SP-1

รถในตำนาน ที่มีแค่ 10,000 คัน Dash Nova SP-1

          วันนี้ทาง realtimecarmagazine ได้มีโอกาสแวะไปทางโซนใต้  ได้พบเจอรถในตำนาน อย่าง Dash SP-1 ที่มีสีสันแปลกตา และที่เจ้าตัวมีจำนวนน้อยเหลือเกิน ที่ทาง ค่าย Honda ได้ผลิตเจ้า Dash SP-1 แค่เพียง 10,000  คัน ซิ่งเหตุผลเพราะเป็นรุ่นพิเศษที่ฉลองที่ รถในตระกูล NOVA มียอดขาย ครบ 1,000,000 คันในประเทศไทย ซิ่งทางทีมงานเราก็ได้พบเจอมา 1 คัน

          และเจ้าคันนี้ มีการใส่อะไหล่ทดแทนของเดิมไปบ้างแต่ยังคงสภาพทรงเดิมให้ได้มากที่สุด และให้มันดูสวยงามตามยุคสมัย

          การเก็บสภาพ อุปกรณ์ใต้เบาะทำการเบิกใหม่ ทั้งหมด และทำการเบิกชุดสี ไฟ้หน้าไฟท้ายใหม่หมด

          ของแต่งก็มีมากมาย เริ่มจากด้านหน้าก่อนเลยครับ ดิกส์ใส้ทองเบรกขนาด 300 มิลลิเมตร ไล่น็ตน้าคม ขาจับปั๊ม CNC ปั๊มเบรกด้านล่าง เลือกใช้เป็น Brembo 4Potทอง หูชิด  และเพิ่มความสวยอีกหน่อยด้วยสายเบรกถัก ล้อยังคงล้อเดิม 6 ก้านของ Dash SP-1 และรัดล้อด้วยยาง Pirelli Diabo Rosso

          มาต่อกันที่ช่วงหน้ากันบ้างปั๊มเบรกบนเลือกใช้ Brembo Italy มาพร้อมด้วยสวยคันเร่งและสายคลัทซ์แต่ง ระฆังทอง ประกับคันเร่งเบิกใหม่

          ในสเต็ปเครื่องยนต์ไม่มีอะไรมากเป็นเครื่องยนต์เดิมเบิกอะไหล่ใหม่ แต่การปรับแต่งในระบบระบายความร้อน เป็นหม้อน้ำอะลูมิเนียมตัวหนาเพื่อการระบายความร้อนที่ดีมากขึ้นและทำการเปลี่ยนท่อไอเสียเป็นไทเทเนียม จากสำนักดัง LMN (เล็กเมืองนนท์) ปลายท่อเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แดงดำจุกเป็นไทเทเนียม

          มาต่อกันทางด้านหลังกันบ้างครับ ปั๊มหลังเลือกใช้เป็น Brembo ผีเสือสีทอง พน้อมด้วยหัวแต่และสายถัก และยึดด้วยขาปั๊ม CNC ดิกส์เบรกหลังใส้ทองขนาด 220 มิลลิเมตร ไล่น็อตน้าคมตามเดิม ช๊คหลังซัพแทงค์แยกของ OHLINS กระปุกสีทองโดดเด่นอยู่ทางด้านหลัง

          เป็อย่างไรกันบ้างครับสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ในตำนานคันนี้ที่ทางทีมงาน realtimecarmagazine นำมาให้ชมในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจทุกคนไม่มากก็น้อยและใครอยากติดตามคอนเท็นดีสำหรับคนรักรถได้ที่ เว็บไซต์ www.realtimecarmagazine.com สำหรับวันนี้เราขอลาไปก่อนสวัสดีครับ


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *