ยกระดับความแรงไปอีกขั้น All New Click160 พร้อมการทดสอบสมรรถนะการใช้งานจริง

ยกระดับความแรงไปอีกขั้น All New Click160 พร้อมการทดสอบสมรรถนะการใช้งานจริง

           ยินดีต้อนรับเข้าสู่หน้าร้อนกันเลยทีเดียว มาพร้อมกับความเร่าร้อนของรถไซส์เล็ก แต่ความแรงไม่เล็กเลย กับ All New Click160 นำหน้าอย่างจ่าฝูง ที่ได้เปลี่ยนอะไรไปจากเดิมขึ้นหลายอย่างเลย และทีมงาน Realtime ได้รับเชิญจากฮอนด้าให้ไปทดสอบตัวนี้เช่นกัน ว่าแล้วไปดูกันเลยมีอะไรบ้าง

   

           เรื่องจากที่รูปลักษณ์ภายนอก เปลี่ยนโฉมไปใหม่ โดยเฉพาะไฟหน้า มีการเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างชัดเจน เป็นไฟ LED รอบคัน ไฟหน้าไฟท้าย

           หน้าปัดเป็นแบบ Digital บอกความเร็ว เวลา อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบ Realtime และสัญลักษณ์เตือนต่างๆ และสำหรับรุ่น ABS จะมีไฟ ABS โชว์ให้เห็นเช่นกัน

           ตัวโครงรถ ปรับปรุงใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้น ใต้เบาะ สามารถจุได้ 18 ลิตร ฐานวางเท้า ปรับให้มีระยะที่กว้างขึ้น

มีช่องสำหรับชาร์จแบตมือถือได้ หรือสำหรับการใช้ไฟเลี้ยง เช่น Gopro

           มาถึงตัวเครื่องที่ทุกคนตื่นเต้นกันมาก เนื่องจากตัวเครื่องเป็นตัวเดียวกับ PCX 160 คือ eSP+ ขนาด 157 cc. 4 วาล์ว ที่ได้พัฒนาจากตัวเดิมเป็น eSP 150 cc.

ระบบช่วงล่างพัฒนาขึ้นมา เบรกหน้า เป็น ABS และเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าหลัง จานดิสก์ ABS เป็นชิ้นเดียวกันเลย ไม่ได้แยกชิ้นมาเหมือนรุ่นอื่นๆ เพิ่มความมั่นใจในการหยุดรถด้วยยางที่มีขนาดใหญ่ กับล้อหน้า 100/80 ล้อหลัง 120/70 เนื่องจากฮอนด้าเห็นว่า ตัวเครื่องที่แรงขึ้น และตัวเฟรมที่เบาขึ้น ความปลอดภัยจึงต้องตามมาด้วยเช่นกัน

           มาดูในส่วนทดสอบการขับขี่กันบ้าง เริ่มตั้งแต่ตอนขึ้นคร่อมรถ ครั้งนี้ถือว่า สามารถวางเท้าและเหยียบพื้นได้เต็มมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้า ตัว Click150 ยังมีการเขย่งเท้าเล็กน้อยจากพื้น ตอนเริ่มทดสอบ ให้ออกตัวและเบรกบนพื้นฐานทราย เพื่อทดสอบระบบ ABS โดยจะสามารถใช้ ABS ได้เมื่อมีความเร็วมากกว่า 10 กม./ชม. เมื่อเบรกบนพื้นทราย ไม่มีอาการสะบัดหรือลื่นใดๆทั้งสิ้น

           อัตราเร่ง ดีมากในการออกตัวและการทำความเร็วตลอดช่วง ก้านเบรก นิ่มมาก ใช้เพียง 2 นิ้ว ก็สามารถกดเบรกได้เกือบสุดและเบรกหนึบจริงๆ ทั้งหน้าและหลัง สามารถลดความเร็วได้ดั่งใจ ในตอนเข้าโค้ง และไม่มีการเสียอาการใดๆ เพราะมีหน้าอย่างที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก

  

            ด่านสลาลม ทดสอบความคล่องตัว มีความคล่องตัวจริงๆ ด้วยความที่ตัวรถมีขนาดไม่ได้ใหญ่มากอยู่แล้ว ยังลดน้ำหนักโครงรถไปอีก เหมาะกับการขับขี่ในเมืองซิกแซกได้ ไม่มีปัญหา จัดว่ายอดเยี่ยม

           สรุปแล้ว โดยรวมทำได้ดีมากจริงๆ กับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ All New Click160 ทั้งน้ำหนัก ระบบเบรก ช่วงล่าง ตัวเครื่อง รวมไปถึงราคาที่คุ้มเลยจริงๆ ใครที่อยากไปสัมผัสตัวจริง อยากเห็นหน้าตาเป็นยังไง ไปดูกันได้ที่ Impact Arena เมืองทองธานี ในงาน Bangkok International Motor Show 2022 สำหรับวันนี้ Realtime Car Magazine ขอลาไปก่อน ไว้ได้ไปทดสอบตัวไหนกันอีก เดี๋ยวเราเจอกันอีกอย่างแน่นอน



ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *