คาดเดา… รถ EV ในอนาคตที่อาจจะได้เห็นภายใน 5 ปี

คาดเดา… รถ EV ในอนาคตที่อาจจะได้เห็นภายใน 5 ปี

       ในปัจจุบันนี้กระแสของรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะค่ายไหนๆ ต่างก็แข่งขันกันออกรถ EV กันจนเกลื่อนตลาด และในข่าวนี้เราจะพามาดูรถ EV (แทบจะ)ทุกคันที่มีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวและปล่อยออกสู่ท้องตลาดภายใน 5 ปีนี้กัน ซึ่งข้อมูลก็มาจาก Car and Driver นั่นเองครับ

       Acura ZDX คาดว่าจะมาในปี 2024 เรายังไม่รู้รายละเอียดที่แน่ชัดกับรถคันนี้ นอกจากว่าการออกแบบจะเอาพื้นฐานมาจาก Honda Prologue นอกจากนี้ยังจะมาพร้อมรุ่น Type S ที่จะมีแรงม้าที่สูงกว่า ช่วงล่างแน่นกว่า และดีไซน์ดุดันกว่า

       Audi A6 E-tron คาดว่าจะมาในปีนี้พร้อมๆ กับ Audi RS6 E-tron ที่เราเคยนำเสนอไป สามารถเข้าไปดูย้อนหลังได้ที่นี่ ทาง Audi ได้ระบุสเปคของรถรุ่นนี้เอาไว้ว่า จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลังรวม 469 แรงม้า แบตเตอรี่รองรับการชาร์จด้วยความต่างศักย์ 800 โวลต์ และในการชาร์จ 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ไกลถึง 400 ไมล์

       Bentley 5 รุ่น คาดว่าจะมาในปี 2025 สืบเนื่องจากมีการประกาศยุติการผลิตเครื่องยนต์ W12 ไป ทาง Bentley ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวถังและโครงสร้างรถไฟฟ้าจะหยิบเอารุ่นเก่าๆ มาใช้ ได้แก่ Bentayga, Flying Spur และ Continental GT Coupe/Convertible นอกจากนี้จะมีการออกแบบโมเดลตัวใหม่ภายในปีนี้อีกด้วย

       Buick Electra คาดว่าจะมาในปี 2024 Buick เป็นแบรนด์รถในเครือ General Motors เช่นเดียวกับ Chevrolet หรือ Cardillac ทาง Buick ประกาศว่า Electra E5 จะใช้ แบตเตอรี่อัลเทียม ซึ่งออกแบบโดย GM ขนาดตัวรถจะใกล้เคียงกับ Chevrolet Equinox ในเรื่องของสมรรถนะเราก็คาดเดาว่าอาจจะคล้ายๆ กับ Cardillac Lyriq ที่สามารถวิ่งได้ในระยะทาง 300 ไมล์ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มอเตอร์ไฟฟ้ารีดกำลังได้ 340 แรงม้า

       Cardillac Celestiq คาดว่าจะมาในต้นปี 2024 จากภาพตัวอย่างจะเห็นว่า ดีไซน์จะมีความเป็นรถคูเป้ท้ายแฮทช์แบ็ค และยังมีข่าวลืออีกด้วยว่ามอเตอร์ไฟฟ้าของ Celetiq จะส่งกำลังได้รวม 600 แรงม้า

       Canoo แบรนด์รถน้องใหม่จากแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะมีการออกรถไฟฟ้าออกมา 2 รุ่นคือ รถ 5-7 ที่นั่งทรงกล่องน่ารักๆ ที่จะมาในปีนี้ แต่สมรรถนะไม่ธรรมดาเพราะวิ่งได้ไกลถึง 322 กม. มอเตอร์ให้กำลัง 350 แรงม้า ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังมีข่าวมาสักพักใหญ่ๆ ว่า ห้างวอลมาร์ต ซิ่งเป็นแฟรนไชส์ห้างที่โด่งดังที่สุดในสหรัฐอเมริกา ก็มีการสั่งจองรถรุ่นนี้ไว้ใช้เป็นรถบริการส่งสินค้าถึงบ้านจำนวน 4,500 คัน และอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจคือรถกระบะ 500 แรงม้าที่จะมาในปี 2024 นอกจากนี้ยังมีกระบะรุ่นแต่งพิเศษเพื่อใช้ในการทหารซึ่งกำลังทดสอบโดย กองทัพบกสหรัฐฯ อีกด้วย

       Chevrolet Blazer EV คาดว่าจะมาในฤดูร้อนปีนี้และวางจำหน่ายคู่กับ Blazer เครื่องสันดาปภายใน ทาง Chevrolet ยังประกาศอีกด้วยว่าตัวรถรีดกำลังได้ 557 แรงม้า ซึ่งสามารถแซงเครื่อง V8 ในรถ Camaro ได้แบบทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น และยังมีแผนจะออกแบบ Blazer EV RS ที่สามารถวิ่งได้ไกลขึ้น อีกด้วย

       Chevrolet Equinox EV คาดว่าจะมาปลายปีนี้ และราคาเริ่มต้นประมาณ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 402 กม. รีดกำลังได้ถึง 210 แรงม้า ส่วนตัวท็อปจะให้แบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า สามารถวิ่งได้ไกล 482 กม. และให้มอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ 290 แรงม้า

       Chevrolet Silverado EV คาดว่าจะมาในปีนี้ จากความสำเร็จของ Hummer ทาง General Motor ก็ได้วางแผนที่จะออกรถกระบะไฟฟ้าแข่งกับ Ford F-150 Lightning ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2021 Chevrolet หมายมั่นปั้นมือว่า มอเตอร์ไฟฟ้าจะสามารถส่งกำลังได้ 664 แรงม้า ซึ่งจะสามารถทำได้ไหมนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไป

       Chrysler Airflow Concept คาดว่าจะมาในปี 2025 หลังจากความสำเร็จของ Ford Mustang Mach-E ทาง Chrysler ก็ได้ตั้งเป้าว่าจะออกรถครอสโอเวอร์ที่สามารถวิ่งได้ ในปี 2025 ซึ่งตัวนี้ก็ตามชื่อเลยครับ เป็นรถคอนเซ็ปท์และยังไม่เป็นไฟฟ้า 100% แต่ในอนาคตข้างหน้าอาจจะเป็นรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2028

       Dodge Charger Daytona SRT EV คาดว่าจะมาในปี 2024 ซึ่งทาง Dodge อยากจะผลิตรถมัสเซิลคาร์ไฟฟ้าในลักษณธนี้มาก นอกจากนี้ยังเผยว่าอาจจะมีลูกเล่นใหม่ที่ไม่มีรถไฟฟ้าแบรนด์ไหนเคยทำมาก่อนอย่างระบบ Fratzonic exhaust system เป็นระบบที่จะติดตั้งท่อนำเสียงที่สามารถส่งเสียงเลียนแบบเครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งดังถึง 126 เดซิเบลได้อีกด้วย

จริงๆ ข้อมูลรถยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าจะได้เห็นกันภายใน 5 ปีนี้ยังมีเยอะกว่านี้แต่หยิบมาพูดถึงได้ไม่หมด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ ลิงค์


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB