ZOOMER X FULL STEP AIR SUSPENSION BY ช่างต้นสายโต

ZOOMER X FULL STEP AIR SUSPENSION BY ช่างต้นสายโต

IMG_7798 IMG_7808

          อะไร..อะไรก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา รูปแบและแนวทางในการแต่งรถก็เช่นกัน ย่อมที่เปลี่ยนไปอย่างแน่นอน แน่นอนที่สุดครับสำหรับในคอลัมน์นี้เราจะพาไปฉีดแนวกันซ้ะหน่อย กับการแต่งรถสองล้อในแบบของล้อโตๆ ยืดสวิงอาร์มยาวๆ และที่สำคัญ สามารถปรับความสูง-ต่ำได้ตามใจชอบกันเลยทีเดียว ซึ่งการแต่งในแนวนี้จะเห็นกันมากในแถบประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะเรียกว่า RUCKUS ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการปรับแต่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถามว่าในบ้านเรามีมั้ย บอกได้เลยครับว่ามีแล้วและก็สวยงามไม่แพ้กันเลยจริงๆกับช่างต้นสายโต จะเป็นยังไงนั้นเราเข้าไปติดตามดูกันครับ

IMG_7848 IMG_7814

            เพราะความคิดที่แตกต่าง จึงทำให้เกิดงานสร้างขึ้นมาหรือที่เรียกกันว่างาน CUSTOM นั่นเองครับ ขึ้นชื่อว่าเป็น CUSTOM บ่งบอกอยู่แล้วว่าต้องไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน สำหรับรถคันงามของเราในคอลัมน์นี้กับ HONDA ZOOMER X รูปลักษณ์ภายนอกจัดการกับชุดสีกันใหม่ทุกชิ้น สะดุดตาด้วยสีชมพูหวานแหวว ตกแต่งลวดลายเพิ่มความสวยงามที่ด้านข้างของตัวรถ ชุดโคมไฟด้านหน้าถูกสร้างขึ้นใหม่ตรงตามคอนเซ็ปเพาเวอร์เรนเจอร์ ดูโฉบเฉี่ยวสวยงามลงตัว

IMG_7826 IMG_7821

             ทางด้านของชุดแฮนด์ถูกสร้างขึ้นใหม่เพื่อให้ได้ตำแหน่งของการขับขี่ตามต้องการเป็นชิ้นงาน CNC ทางด้านของมือเบรกหน้าและหลังเปลี่ยนเป็นของแต่งทั้งสองข้างสามารถปรับตั้งได้ มาดูที่พักเท้ากันบ้าง อาจดูไม่คุ้นตากันซักเท่าไหร่นักแต่เมื่อจับมาใส่เข้าไปแล้วก็ดูสวยงามลงตัวดีกับชุดพักเท้าแบบอลูมิเนียม

IMG_7832 IMG_7836 IMG_7839 IMG_7842 IMG_7845 IMG_7847

             มาดูกันที่หัวใจสำคัญของ ZOOMER X คันนี้เลยครับนั่นก็คือระบบซับแรงกระแทกเริ่มกันที่ด้านหน้ากันก่อนเลย กับการนำโช้คอัพเดิมมาทำการปรับแต่งโมดิฟายกันใหม่เพื่อให้สามารถปรับขึ้น-ลงได้ตามต้องการ ส่วนทางด้านของด้านหลังติดตั้งโช้คอัพ YSS เข้าไปมาพร้อมกับระบบถุงลม ซึ่งทางช่างต้นได้ทำการซ่อนถึงลมเอาไว้ที่ภายในตัวรถ พร้อมกับชุดปั๊มลมอีกหนึ่งตัว ตำแหน่งของถังลมและปั๊มลมสามารถติดตั้งเอาไว้ได้อย่างลงตัว ทางด้านของสวิงอาร์มคันนี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เช่นกัน ยืดออกไปด้านหลังอีก 14นิ้ว และอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการแต่งรถแนวนี้ก็คือล้อหน้าและล้อหลัง ด้านหน้าเป็นล้อขนาด 13 นิ้ว กว้าง 4.5นิ้ว ส่วนด้านหลังเป็นล้อขนาด 9 นิ้ว จัดการผ่าใหม่เพื่อให้ได้ความกว้างตามต้องการ รัดด้วยยาง MICHELIN POWER PURE ส่วนทางด้านของเครื่องยนต์ยังคงความแรงแบบSTD โรงงานอยู่ครับ เพิ่มเติมชุดท่อไอเสีย AKAPOVIC เข้าไปหนึ่งชุดให้ซุ่มเสียดุดันเพิ่มมากขึ้น ตามด้วยชุดกรองอากาศดูอากาศโล่งๆด้วยชุดกรองซิ่งดูสวยงามดีครับ ส่วนที่เหลือก็จะเป็นการตบแต่งด้วยชิ้นงาน CNC ตามจุดต่างๆ รวมๆแล้วเพิ่มความสวยงามโดดเด่นได้เป็นอย่างดีครับ

IMG_7793

            ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบและแนวทางในการปรับแต่งรถอีกหนึ่งแนว ที่ดูโดดเด่นสวยงามจริงๆครับ สำหรับเพื่อนๆที่สนใจในการปรับแต่งแนวนี้ก็สามารถเข้าไปขอคำปรึกษาได้ที่ “ช่างต้นสายโต” เข้าเฟสบุ๊คได้เลยครับ…..

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *